• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin tức trong ngành

Tổng công ty PVMR tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh
Tổng công ty PVMR tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh

09:05 | 16/09/2023

|
 
(PetroTimes) - Chiều 15/9 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Phạm Tuấn Anh – Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Bảo dưỡng Sửa chữa công trình Dầu khí - CTCP (PVMR) về tình hình hoạt động của đơn vị và ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của đơn vị với lãnh đạo Tập đoàn theo chương trình làm việc của HĐTV Tập đoàn.

Tham dự buổi làm việc, về phía Tổng công ty PVMR có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trung Trí; Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Hòa; cùng lãnh đạo các Ban/Đơn vị trực thuộc.

Theo đánh giá, sau khi Ban lãnh đạo PVMR được kiện toàn theo chỉ đạo của Tập đoàn tại kỳ họp Đại hội cổ đông thường niên tháng 6/2023, tình hình hoạt động kinh doanh của PVMR đã từng bước phục hồi và khắc phục được các khó khăn trong 6 tháng đầu năm. Đến thời điểm báo cáo, Công ty mẹ PVMR đã có chỉ số lợi nhuận tích cực. Cùng với sự nỗ lực và hiệu quả kinh doanh tốt của các đơn vị thành viên, toàn Tổng công ty PVMR đã vượt kế hoạch 8 tháng về chỉ tiêu doanh thu hợp nhất, cơ bản hoàn thành kế hoạch 8 tháng đối với chỉ tiêu lợi nhuận hợp nhất.

Tổng công ty PVMR tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh
Toàn cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì PVMR vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn nội tại mà HĐQT, Ban điều hành của PVMR phải nỗ lực khắc phục như khó khăn về nguồn vốn sở hữu bị sụt giảm do kinh doanh kém hiệu quả trong những năm trước, dẫn đến thiếu hụt nguồn tài chính cho các mục tiêu đầu tư dài hạn cũng như để phát triển nguồn nhân lực trình độ cao; sự cạnh tranh đến từ trong và ngoài ngành; định hướng chiến lược phát triển và đầu tư dài hạn...

Lãnh đạo PVMR cũng đã báo cáo cụ thể các giải pháp, định hướng phát triển của PVMR trong giai đoạn sắp tới và đề xuất, kiến nghị tới ông Phạm Tuấn Anh, cũng như mong muốn sự hỗ trợ của Petrovietnam trong việc giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong hoạt động SXKD, đầu tư phát triển.

Tổng công ty PVMR tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh
Ông Phạm Tuấn Anh – Thành viên HĐTV Petrovietnam phát biểu chỉ đạo.

Sau khi nghe các báo cáo, thảo luận, ông Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV Petrovietnam chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà PVMR đã và đang phải đối mặt, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà PVMR đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

Đại diện cho lãnh đạo Petrovietnam, ông Phạm Tuấn Anh chúc mừng Tổng công ty PVMR vừa trúng thầu đối với 2 gói thầu lớn thuộc đợt bảo dưỡng sửa chữa tổng thể lần thứ 5 của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Đây là một sự kiện quan trọng, hết sức đặc biệt, đáng tự hào đối với một đơn vị chuyên ngành bảo dưỡng sửa chữa nói chung và càng có ý nghĩa hơn đối với đơn vị đang từng bước nỗ lực vượt khó để phát triển như PVMR. Ông Phạm Tuấn Anh cho rằng PVMR đang đi đúng hướng và là một trong các đơn vị đạt nhiều thành công trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch tái cơ cấu của Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, thành viên HĐTV Petrovietnam ghi nhận việc PVMR đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được Tập đoàn ủy thác, giao thực hiện là lĩnh vực thanh kiểm tra tàu cũng như thực hiện kiểm toán năng lượng, tư vấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. PVMR cần bám sát lĩnh vực cốt lõi, theo sát xu hướng chuyển dịch năng lượng không thể đảo ngược của thế giới, theo đó, ông Phạm Tuấn Anh đồng thuận và đánh giá cao giải pháp mở rộng thêm Chương trình thanh kiểm tra Cảng dầu khí và dịch vụ kiểm kê khí nhà kính, tư vấn nhận chứng chỉ giảm phát thải CERs và chuyển nhượng CERs mà PVMR đề xuất. Ông cũng yêu cầu PVMR tăng cường liên danh, liên kết với các đơn vị trong và ngoài ngành để tập trung nghiên cứu, đẩy mạnh việc tìm kiếm, mở rộng ra thị trường ngoài ngành Dầu khí đặc biệt là các Tập đoàn, Tổng công ty trong hệ sinh thái của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với vai trò là cổ đông lớn của PVMR luôn ủng hộ, tạo điều kiện cùng với PVMR xây dựng và triển khai các giải pháp để nâng cao hiệu quả SXKD với mục tiêu cao nhất là bảo toàn và phát triển vốn cũng như đảm bảo an toàn, hiệu suất cho các nhà máy, công trình dầu khí./.  
                                
                                                                                                                                                                                                                                                                                                  Nguồn https://petrovietnam.petrotimes.vn/
 

 
  •  

Tin tức liên quan