• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin tức trong ngành

PVMR: Lãnh đạo mới - luồng sinh khí mới
Ngày 26/12, Tổng công ty Bảo dưỡng - Sửa chữa công trình Dầu khí (PVMR) đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Tổng công ty, đồng thời tổ chức Hội nghị người lao động, Tổng kết công tác Đảng, hoạt động SXKD năm 2018, triển khai kế hoạch SXKD 2019. 

Tham dự sự kiện, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV PVN, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện các Ban/VP của Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo PVMR có đồng chí Hồ Quyết Thắng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Mai Ngọc Khoa, TGĐ Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Mạnh Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS, các tổ chức Đoàn thể, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc PVMR và các đại biểu đến từ các đơn vị thành viên.

Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc PVMR
 

Tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đã trao quyết định bổ nhiệm đối với đồng chí Hồ Quyết Thắng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Phó Tổng giám đốc PVMR Mai Ngọc Khoa đảm nhiệm chức vụ mới là Tổng giám đốc Tổng công ty.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng bày tỏ sự tin tưởng đối với các đồng chí lãnh đạo PVMR và mong muốn với vị trí mới, hai đồng chí tân Chủ tịch HĐQT và tân Tổng giám đốc Tổng công ty sẽ thật sự là luồng gió mới, luồng sinh khí mới của PVMR; các đồng chí sẽ tiếp tục kế thừa văn hóa tinh thần đoàn kết, tập hợp được sức mạnh tập thể và nỗ lực phấn đấu để dẫn dắt PVMR vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, tiến tới hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà tập thể CBCNV tin tưởng, Tập đoàn giao phó.

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng cũng gửi lời chúc đến hai đồng chí nhận nhiệm vụ mới sẽ hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong năm mới.

Đồng chí tân Chủ tịch HĐQT Hồ Quyết Thắng và tân Tổng giám đốc Mai Ngọc Khoa

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, tân Tổng giám đốc PVMR Mai Ngọc Khoa bày tỏ lòng biết ơn và vinh dự trước sự tin tưởng, tín nhiệm và giới thiệu, bổ nhiệm của Tập đoàn và cổ đông đã giao để đảm nhận chức vụ quan trọng của Tổng công ty.

“Chủ tịch HĐQT Hồ Quyết Thắng và tôi cam kết sẽ tiếp tục đoàn kết và cùng nhau dẫn dắt con tàu PVMR hoàn thành các mục tiêu và kỳ vọng mà Tập đoàn và các cổ đông giao phó. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, tổ chức triển khai quyết liệt các quyết sách, đề ra phương hướng, nhiệm vụ để đưa đơn vị thoát khỏi giai đoạn khó khăn hiện tại, từng bước nâng cao thu nhập người lao động, dẫn dắt PVMR không ngừng phát triển”, đồng chí Mai Ngọc Khoa cam kết.

Bước vào phần Hội nghị Người lao động, đồng chí Phạm Ngọc Láng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty thay mặt Đảng ủy Tổng công ty báo cáo đến Hội nghị về tổng kết công tác Đảng năm 2018 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019.

Đồng chí Phạm Ngọc Láng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2018 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn thách thức của năm 2018, Đảng ủy PVMR cùng HĐQT, Ban TGĐ trên cơ sở quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước cũng như các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty, bám sát các mục tiêu phát triển SXKD, Đảng ủy đã cụ thể hóa thành mục tiêu, kế hoạch sát với thực tiễn từng Ban, đơn vị và triển khai tổ chức thực hiện.

Nhìn chung, trong năm 2018, kết quả hoạt động của Đảng bộ đã đạt được một số kết quả tích cực. Công tác Xây dựng Đảng được triển khai thực hiện tốt. Hoạt động của các đoàn thể - chính trị xã hội, đóng góp quan trọng vào việc chăm lo, động viên vật chất, tinh thần cho CBCNV và NLĐ đối với hoạt động SXKD của TCT.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận những điểm còn hạn chế như: Chưa hoàn thành mục tiêu SXKD năm 2018; các giải pháp chưa có hiệu quả ngay để thực hiện triệt để mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu SXKD trong năm; lực lượng cán bộ có năng lực còn thiếu;… Đảng uỷ PVMR cũng đã xác định rõ những nhiệm vụ công tác trọng tâm của năm 2019 và tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị; công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể.


Tân Tổng giám đốc PVMR Mai Ngọc Khoa báo cáo tại Hội nghị


Về kết quả hoạt động SXKD năm 2018, báo cáo do đồng chí tân Tổng giám đốc Mai Ngọc Khoa trình bày cho thấy: Trong năm 2018, Tổng công ty đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do: nguồn công việc từ các khách hàng trong và ngoài ngành bị cắt giảm do ảnh hưởng giá dầu thấp; cạnh tranh gay gắt; nguồn lực còn hạn chế.

Trước tình hình đó, Tổng công ty đã đạt kết quả hợp nhất như sau: Tổng doanh thu ước đạt 615,52 tỷ đồng- đạt 106 % kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế ước đạt – 6,58 tỷ đồng. Như vậy, tổng kết 2018, chỉ tiêu tài chính hợp nhất không đạt kế hoạch, trong đó chỉ tiêu lợi nhuận còn âm do lãi các công ty con và cổ tức của các công ty liên kết sau hợp nhất không đủ bù số lỗ phát sinh trong năm của công ty mẹ.

Ngoài ra, PVMR phải trích lập dự phòng đối với các công nợ quá hạn cộng với tiền thuê văn phòng khá cao vượt quá khả năng tài chính của PVMR dẫn tới thua lỗ trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018.


Giám đốc PMS Nguyễn Hồng Liên báo cáo tham luận tại Hội nghị


Trong bối cảnh khó khăn chung đó của các đơn vị thì PMS là một điểm sáng của PVMR. Trong năm 2018, doanh thu hợp nhất của PMS ước đạt 343,75 tỷ đồng, đạt 146% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế ước đạt 5,47 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch năm. kết quả ấn tượng đó là do PMS mở rộng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

Các hoạt động khác của Tổng công ty như: tái cơ cấu doanh nghiệp; công tác nhân sự và đào tạo; công tác lao động và tiền lương; công tác an sinh xã hội;…. được quan tâm, đầu tư thực hiện và đạt được những thành quả tích cực.

Về năm 2019, trên cơ sở nhìn nhận các khó khăn, hạn chế cần khắc phục, Tổng công ty đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh việc tìm kiếm các giải pháp phát triển, phấn đấu cải thiện kết quả SXKD. Dự kiến chỉ tiêu Tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 của PVMR là 486,44 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Khánh - Chủ tịch Công đoàn PVMR
 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Khánh - Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động và Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động năm 2018, kế hoạch năm 2019 và bầu cử thành viên đại diện cho tập thể lao động tham gia đối thoại định kỳ với lãnh đạo Tổng công ty, trả lời kiến nghị của tập thể người lao động…

Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị cũng đã trình bày các tham luận nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, hiến kế các giải pháp thực hiện thành công các nhiệm vụ 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn mà PVMR gặp phải trong năm 2018 dẫn đến kết quả lợi nhuận không đạt kế hoạch đề ra, dù tập thể CBCNV đã rất cố gắng

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo về hoạt động Công đoàn PVMR


Đồng chí biểu dương những thành quả tích cực mà Công đoàn PVMR đạt được trong công tác thực hiện các chế độ chính sách, thỏa ước lao động tập thể, lao động việc làm, chăm lo đời sống CBCNV,… Đồng chí đánh giá, so với những năm trước, Công đoàn PVMR triển khai quy chế dân chủ cơ sở tích cực và hai chiều, qua đó phát huy được tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể, nhiệt huyết của CBCNV.

Sang năm 2019, đồng chí Nghiêm Thùy Lan mong muốn Công đoàn PVMR sẽ phát huy những ưu điểm, khắc phục triệt để những tồn tại và có những giải pháp cho các hoạt động của Công đoàn tiếp tục có kết quả tốt; đồng hành chính quyền trong việc phấn đấu hoàn thành kết quả SXKD, chăm lo đời sống CBCNV Tổng công ty.

Cụ thể, đồng chí yêu cầu Công đoàn PVMR nghiên cứu phát động, phát huy phong trào sáng kiến, hiến kế trong hoạt động SXKD và quản lý; Tiếp tục động viên NLĐ thi đua lao động sản xuất; tiếp tục tham gia với chính quyền trong công tác tái cấu trúc của TCT; Kiện toàn bộ máy Công đoàn, ưu tiên cán bộ trẻ, nhiệt huyết năng lực để tham gia vào bộ máy công đoàn;…

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cam kết, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm và đồng hành, hỗ trợ để Công đoàn PVMR hoạt động hiệu quả nhất, góp phần bảo vệ quyền lợi, chăm lo đồng sống vật chất, tinh thần cho CBCNV-NLĐ PVMR.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018 đã vinh dự được tặng Giấy khen của Tổng giám đốc



Cũng tại Hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018 đã vinh dự được tặng Giấy khen của Tổng giám đốc Tổng công ty. Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo và đại diện các đơn vị PVMR ký giao ước thi đua với quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2019.


​                                                                                                                  Theo 
petrovietnam.petrotimes.vn
 

Tin tức liên quan